ఏప్రిల్ 1 నుండి ఆదాయపు పన్ను నిబంధనలలో 10 పెద్ద మార్పులు: డిజిటల్ ట్యాక్స్ నుండి జీతాల భత్యాల వరకు అన్నీ తెలుసుకోండి

ప్రభుత్వం ‘ఆదాయపు పన్ను నిబంధనలు 2025’ను అధికారికంగా నోటిఫై చేసింది. ఇవి ఏప్రిల్ 1, 2026 నుండి అమలులోకి వస్తాయి. పాత 1961 చట్టం స్థానంలో సరళమైన, పారదర్శకమైన మరియు ఆధునిక పన్ను వ్యవస్థను తీసుకురావడమే దీని ప్రధాన ఉద్దేశ్యం.

ముఖ్యమైన మార్పులు ఇవే:

1. డిజిటల్ వ్యాపారాలపై పన్ను: ఇకపై విదేశీ డిజిటల్ ప్లాట్‌ఫారమ్‌లు (గూగుల్, మెటా వంటివి) భారతదేశంలో కార్యాలయం లేకపోయినా ఇక్కడ పన్ను చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. ఒకవేళ భారతీయ వినియోగదారుల నుండి వచ్చే ఆదాయం ₹2 కోట్లు దాటినా లేదా ఇక్కడ 3 లక్షల కంటే ఎక్కువ మంది వినియోగదారులు ఉన్నా, వారు భారత పన్ను పరిధిలోకి వస్తారు.

2. జీతం మరియు భత్యాల (Salary & Perquisites) నిబంధనలు: ఉద్యోగుల జీత ప్యాకేజీలలోని కొన్ని అంశాలపై పన్ను విధానం మారనుంది:

  • ఇంటి అద్దె (HRA): నగరం యొక్క జనాభా ఆధారంగా ఇంటి అద్దె విలువ నిర్ధారించబడుతుంది.
  • ఉచిత భోజనం: ఒక పూట భోజనానికి కేవలం ₹200 వరకు మాత్రమే పన్ను మినహాయింపు ఉంటుంది.
  • బహుమతులు (Gifts): ₹15,000 కంటే ఎక్కువ విలువైన గిఫ్ట్‌లు పన్ను పరిధిలోకి వస్తాయి.

3. కంపెనీ ఇచ్చే రుణాలపై పన్ను: కంపెనీలు తమ ఉద్యోగులకు ఇచ్చే వడ్డీ లేని లేదా తక్కువ వడ్డీ రుణాలపై పన్నును ఇకపై SBI (స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా) లెండింగ్ రేటు ఆధారంగా లెక్కిస్తారు. దీనివల్ల ఉద్యోగులపై పన్ను భారం పెరిగే అవకాశం ఉంది.

4. స్టాక్ మార్కెట్ లావాదేవీల పర్యవేక్షణ: స్టాక్ ఎక్స్ఛేంజీలు ప్రతి ట్రేడింగ్ యొక్క పూర్తి రికార్డును (Audit Trail) 7 ఏళ్ల పాటు భద్రపరచాలి. దీనివల్ల అనుమానాస్పద లావాదేవీలను పట్టుకోవడం సులభం అవుతుంది మరియు మార్కెట్లో పారదర్శకత పెరుగుతుంది.

5. స్పష్టత లేని ఆదాయంపై అధికారుల అధికారం: విదేశీయుల (Non-residents) ఆదాయం స్పష్టంగా లేనప్పుడు, దానిని నిర్ధారించే అధికారం పన్ను అధికారులకు కల్పించారు. వారు టర్నోవర్ ఆధారంగా లేదా తమకు సరైనదనిపించిన పద్ధతిలో పన్నును నిర్ణయించవచ్చు.


Posted

in

by

Tags: