ఆర్థిక మంత్రిత్వ శాఖ మార్చి 20న ఆదాయపు పన్ను నిబంధనలు-2026ను గెజెట్లో ప్రచురించింది. దీనివల్ల 1961 నాటి పాత చట్టం స్థానంలో, ఆదాయపు పన్ను చట్టం 2025 ఏప్రిల్ 1, 2026 నుండి అమలులోకి వస్తుంది.
ముఖ్యమైన తేదీలు మరియు రేట్లు:
- ITR దాఖలు గడువు: ITR-3 మరియు ITR-4 (నాన్-ఆడిట్ పన్ను చెల్లింపుదారులు) దాఖలు చేయడానికి గడువు ఆగస్టు 31 వరకు పొడిగించారు.
- పన్ను స్లాబ్లు: FY26-27 సంవత్సరానికి పన్ను స్లాబ్లలో ఎలాంటి మార్పులు లేవు.
- ఇతర గడువులు: ITR-1 మరియు ITR-2లకు జూలై 31, ట్యాక్స్ ఆడిట్కు అక్టోబర్ 31 గడువు యథాతథంగా ఉంటుంది.
నిర్మాణాత్మక మార్పులు:
- పన్ను నిబంధనల సంఖ్యను 399 నుండి 190కి తగ్గించారు.
- పన్ను ఫారమ్ల సంఖ్యను 511 నుండి 333కి తగ్గించారు.
- ఫారమ్లన్నీ ఒకేలా ఉండి, సులభంగా చదివేలా (Auto-filled data తో) రూపొందించారు.
పన్ను చెల్లింపుదారులపై పడే ప్రభావం:
- మీల్ కార్డ్స్: పాత పన్ను విధానంలో (Old Tax Regime), కార్పొరేట్ మీల్ కార్డ్పై ఒక పూటకు ₹200 వరకు పన్ను ఉండదు (గతంలో ఇది ₹50 మాత్రమే).
- గిఫ్ట్ కార్డ్స్: ఏటా ₹15,000 వరకు విలువైన కార్పొరేట్ గిఫ్ట్ కార్డ్లపై పాత విధానంలో పన్ను ఉండదు.
- కార్పొరేట్ లోన్స్: ₹2 లక్షల లోపు లోన్లు మరియు అత్యవసర వైద్య చికిత్స కోసం తీసుకునే లోన్లపై పన్ను ఉండదు. అంతకు మించితే SBI వడ్డీ రేటు ఆధారంగా పన్ను విధిస్తారు.
- కంపెనీ వాహనాలు: ఆఫీసు మరియు వ్యక్తిగత అవసరాలకు వాడే వాహనాలపై 1.6 లీటర్ ఇంజిన్ సామర్థ్యం వరకు నెలకు ₹8,000, అంతకంటే పెద్ద వాహనాలకు నెలకు ₹10,000 పన్ను వర్తిస్తుంది.
- HRA మినహాయింపు: 50% HRA మినహాయింపు పొందే మెట్రో నగరాల జాబితాలో హైదరాబాద్, బెంగళూరు, అహ్మదాబాద్ మరియు పుణె కొత్తగా చేరాయి.
- పిల్లల విద్య: ఎడ్యుకేషన్ అలవెన్స్ నెలకు ₹100 నుండి ₹3,000కి, హాస్టల్ ఖర్చుల అలవెన్స్ నెలకు ₹300 నుండి ₹9,000కి పెంచారు (పాత విధానంలో).
- STT పెంపు: షేర్ మార్కెట్లో ఫ్యూచర్స్ (Futures) పై పన్ను 0.02% నుండి 0.05%కి, ఆప్షన్స్ (Options) పై 0.1% నుండి 0.15%కి పెరిగింది.
- షేర్ బైబ్యాక్: ఏప్రిల్ 1 నుండి షేర్ల బైబ్యాక్ ద్వారా వచ్చే ఆదాయంపై క్యాపిటల్ గెయిన్స్ పన్ను వర్తిస్తుంది.
- TCS మార్పులు: విదేశీ పర్యటనలు, విద్య మరియు వైద్యం కోసం పంపే డబ్బుపై (LRS) TCS రేట్లను 2%కి తగ్గించారు. మద్యంపై TCS 1% నుండి 2%కి పెరిగింది.
