కొత్త ఆదాయపు పన్ను: ఏప్రిల్ 1 నుండి కొత్త రూల్స్! జీతం, ఇల్లు-కారు, గిఫ్ట్స్, PF పై ఇక పన్ను బాదుడు; ఆ 7 ప్రధాన మార్పులు ఇవే

కేంద్ర ప్రభుత్వం ఏప్రిల్ 1, 2026 నుండి దేశంలో కొత్త ఆదాయపు పన్ను విధానాన్ని అమలు చేయడానికి సిద్ధమవుతోంది. ఆదాయపు పన్ను నిబంధనలు 2026 ముసాయిదా ప్రకారం.. మధ్యతరగతి పన్ను చెల్లింపుదారులు, ప్రైవేట్ రంగ ఉద్యోగులు మరియు పెద్ద వ్యాపారస్తుల పన్ను గణన పద్ధతులు పూర్తిగా మారిపోనున్నాయి.

మీడియా నివేదికల ప్రకారం, ఆదాయపు పన్ను చట్టం 2025లో జరగనున్న 7 ముఖ్యమైన మార్పులు ఇక్కడ ఉన్నాయి:

  1. ‘టాక్స్ ఇయర్’ (Tax Year) కొత్త కాన్సెప్ట్
    కొత్త పన్ను చట్టం ప్రకారం.. ఇకపై ‘టాక్స్ ఇయర్’ అనే కొత్త విధానం అమలులోకి వస్తుంది. దీనివల్ల గతంలో ఉన్న ‘ప్రివియస్ ఇయర్’ (Previous Year) మరియు ‘అసెస్మెంట్ ఇయర్’ (Assessment Year) అనే రెండు వేర్వేరు సంజ్ఞలను కలిపి ప్రక్రియను సరళతరం చేస్తారు.
  2. అద్దె ఇళ్లకు సంబంధించి వేర్వేరు నియమాలు
    ఒకవేళ కంపెనీ తన ఉద్యోగికి అద్దె ఇల్లు కేటాయిస్తే, నిబంధనలు మారుతాయి. కంపెనీ చెల్లించే అద్దె లేదా ఉద్యోగి జీతంలో 10% – వీటిలో ఏది తక్కువైతే దానినే పన్ను పరిధిలోకి వచ్చే లాభంగా పరిగణిస్తారు. ఈ నిబంధన ముఖ్యంగా మెట్రో నగరాల్లో అద్దె ఇళ్లకు వర్తిస్తుంది.
  3. పండగ కానుకలపై పరిమితి
    కంపెనీల నుండి లభించే బహుమతులు, వోచర్లు లేదా టోకెన్లు ఇకపై ఏడాదికి మొత్తం ₹15,000 వరకు పన్ను రహితంగా ఉంటాయి. ఒకవేళ బహుమతుల విలువ ఏడాదికి ₹15,000 దాటితే, ఆ మొత్తంపై పన్ను చెల్లించాల్సి ఉంటుంది. గతంలో ఈ పరిమితి చాలా తక్కువగా ఉండేది.
  4. STT మరియు షేర్ బైబ్యాక్ పన్నులో మార్పులు
    డెరివేటివ్స్ ట్రేడింగ్‌లో పెరుగుతున్న ఊహాజనిత వ్యాపారాన్ని అరికట్టడానికి, సెక్యూరిటీస్ ట్రాన్సాక్షన్ టాక్స్ (STT) రేట్లు పెంచారు. ఫ్యూచర్స్‌పై STT 0.02% నుండి 0.05%కి పెరగనుంది. అలాగే, షేర్ బైబ్యాక్ ద్వారా వచ్చే లాభాలపై ఇకపై ‘క్యాపిటల్ గెయిన్ టాక్స్’ విధిస్తారు.
  5. రిటైర్మెంట్ ఫండ్‌లో ₹7.5 లక్షల కంటే ఎక్కువ సహకారంపై పన్ను
    మీ కంపెనీ మీ PF, NPS లేదా సూపర్ యాన్యుయేషన్ ఫండ్‌లో ఏడాదికి ₹7.5 లక్షల కంటే ఎక్కువ కంట్రిబ్యూషన్ ఇస్తుంటే, ఆ అదనపు మొత్తంపై పన్ను పడుతుంది.
  6. ఆఫీస్ ప్రయాణ ఖర్చులపై పన్ను లేదు
    కొత్త చట్టం ఉద్యోగులకు ఒక ఊరటనిచ్చింది. కంపెనీ గనుక ఉద్యోగికి ఇంటి నుండి ఆఫీస్‌కు రావడానికి అయ్యే ప్రయాణ ఖర్చులను భరిస్తే లేదా రీయింబర్స్ చేస్తే, దానిని పన్ను పరిధిలోకి వచ్చే లాభంగా పరిగణించరు.
  7. విదేశీ డిజిటల్ వ్యాపారాలపై ₹2 కోట్ల పరిమితి
    డిజిటల్ వ్యాపారంలో ఉన్న విదేశీ కంపెనీల కోసం ‘సిగ్నిఫికెంట్ ఎకనామిక్ ప్రెజెన్స్’ పరిమితిని నిర్ణయించారు. ఒకవేళ ఏదైనా విదేశీ కంపెనీకి భారతదేశంలో ₹2 కోట్ల కంటే ఎక్కువ ఆదాయం ఉంటే లేదా 3,00,000 కంటే ఎక్కువ మంది భారతీయ వినియోగదారులు ఉంటే, ఆ కంపెనీ భారత్‌లో పన్ను చెల్లించాల్సి ఉంటుంది.

ఫామ్ 16 మరియు శాలరీ స్లిప్స్‌పై ప్రభావం
ఈ మార్పుల వల్ల మీ చేతికి వచ్చే (Take-home salary) జీతంపై నేరుగా ప్రభావం పడుతుంది. కంపెనీలు తమ సాఫ్ట్‌వేర్ మరియు ఫామ్ 16 ఫార్మాట్‌లను ఈ కొత్త నిబంధనలకు అనుగుణంగా మార్చుకోవాల్సి ఉంటుంది.


Posted

in

by

Tags: