ఇన్కమ్ టాక్స్ నిబంధనలలో ఏప్రిల్ 1 నుండి 10 పెద్ద మార్పులు: డిజిటల్ టాక్స్ నుండి జీతాల భత్యాల వరకు అన్నీ తెలుసుకోండి

ప్రభుత్వం ‘ఆదాయపు పన్ను నిబంధనలు 2025’ను అధికారికంగా నోటిఫై చేసింది. ఇవి ఏప్రిల్ 1, 2026 నుండి అమలులోకి వస్తాయి. పాత 1961 చట్టం స్థానంలో సరళమైన, పారదర్శకమైన మరియు ఆధునిక పన్ను వ్యవస్థను తీసుకురావడమే దీని ప్రధాన ఉద్దేశ్యం.

ముఖ్యమైన మార్పులు ఇవే:
  • డిజిటల్ వ్యాపారాలపై భారతీయ పన్ను: గూగుల్, మెటా వంటి విదేశీ డిజిటల్ ప్లాట్‌ఫారమ్‌లకు భారత్‌లో ఆఫీస్ లేకపోయినా, ఇక్కడి యూజర్ల ద్వారా ₹2 కోట్లు దాటిన ఆదాయం వచ్చినా లేదా 3 లక్షల మంది యూజర్లు ఉన్నా వారు భారత్‌లో టాక్స్ రిటర్న్స్ దాఖలు చేయాల్సి ఉంటుంది.
  • జీతం మరియు భత్యాల (Salary & Perquisites) నిబంధనలు: * ఇంటి అద్దె (HRA): నగరం జనాభా ఆధారంగా ఇంటి అద్దె విలువ నిర్ధారించబడుతుంది.
    • ఉచిత భోజనం: ఒక పూట భోజనానికి కేవలం ₹200 వరకు మాత్రమే పన్ను మినహాయింపు ఉంటుంది.
    • బహుమతులు: ₹15,000 కంటే ఎక్కువ విలువైన గిఫ్ట్‌లు పన్ను పరిధిలోకి వస్తాయి.
  • కంపెనీ ఇచ్చే రుణాలపై పన్ను: కంపెనీలు ఉద్యోగులకు ఇచ్చే వడ్డీ లేని లేదా రాయితీ రుణాలపై పన్నును ఇకపై SBI లెంండింగ్ రేటు ఆధారంగా లెక్కిస్తారు. దీనివల్ల ఉద్యోగుల పన్ను భారం పెరుగుతుంది.
  • స్టాక్ మార్కెట్ లావాదేవీల పర్యవేక్షణ: స్టాక్ ఎక్స్ఛేంజీలు ప్రతి ట్రేడింగ్ యొక్క పూర్తి రికార్డును (Audit Trail) 7 ఏళ్ల పాటు భద్రపరచాలి. దీనివల్ల అనుమానాస్పద లావాదేవీలను పట్టుకోవడం సులభం అవుతుంది.
  • షేర్ల మూల్యాంకనం (Valuation): లిస్టెడ్ షేర్లకు మార్కెట్ ధరను, అన్‌లిస్టెడ్ షేర్లకు మర్చంట్ బ్యాంకర్ల అంచనాను ప్రాతిపదికగా తీసుకుంటారు. ఇది కంపెనీలు మరియు అధికారుల మధ్య స్పష్టతను పెంచుతుంది.
  • ESOP నిబంధనలు: స్టార్టప్‌లు మరియు కంపెనీలలో ఉద్యోగులకు ఇచ్చే స్టాక్ ఆప్షన్ల (ESOP) విలువను ఎలా లెక్కించాలో కొత్త నిబంధనలు స్పష్టంగా పేర్కొన్నాయి. దీనివల్ల ఉద్యోగులకు తమ పన్ను బాధ్యతను అర్థం చేసుకోవడం సులభం అవుతుంది.
  • జీరో కూపన్ బాండ్లపై కఠిన నిబంధనలు: మౌలిక సదుపాయాల (Infrastructure) పెట్టుబడుల కోసం వాడే ఈ బాండ్లకు ఇప్పుడు 10-20 ఏళ్ల మెచ్యూరిటీ ఉండాలి మరియు ఇన్వెస్ట్‌మెంట్ గ్రేడ్ రేటింగ్ తప్పనిసరి.

Posted

in

by

Tags: