కేంద్ర ప్రభుత్వం తీసుకువచ్చిన నూతన ఆదాయపు పన్ను చట్టం ఏప్రిల్ 1, 2026 నుండి అమలులోకి రానుంది. దీనివల్ల పన్ను చెల్లింపుదారులకు, ముఖ్యంగా ఉద్యోగులకు కలగనున్న ప్రయోజనాల గురించి వివరంగా తెలుసుకుందాం.
60 ఏళ్ల పాత చట్టం స్థానంలో కొత్తది: 1961 నాటి పాత ఆదాయపు పన్ను చట్టం స్థానంలో ‘ఆదాయపు పన్ను చట్టం 2025’ అమలులోకి రానుంది. పన్ను నిబంధనలను సరళీకరించడం, సామాన్యులకు అర్థమయ్యేలా క్లిష్టమైన సెక్షన్లను తగ్గించడం దీని ప్రధాన ఉద్దేశం. ఇకపై ‘ఆర్థిక సంవత్సరం’ (Financial Year), ‘అసెస్మెంట్ ఇయర్’ (Assessment Year) వంటి గందరగోళం ఉండదు. ఏప్రిల్ 1 నుండి ప్రారంభమయ్యే 12 నెలల కాలాన్ని నేరుగా ‘టాక్స్ ఇయర్’ (Tax Year) అని పిలుస్తారు.
ఇంటి అద్దె (HRA) నిబంధనలు: అద్దె ఇంట్లో ఉంటూ HRA మినహాయింపు కోరేవారు, తమ వార్షిక అద్దె ₹1 లక్ష దాటితే ఇంటి యజమాని వివరాలతో పాటు, యజమానితో మీకు ఉన్న సంబంధాన్ని కొత్త ఫారమ్ ద్వారా తెలపాలి. కుటుంబ సభ్యులకు అద్దె చెల్లిస్తున్నట్లు చూపి పన్ను ఎగవేతకు పాల్పడకుండా ఈ నిబంధన తెచ్చారు.
హైదరాబాద్వాసులకు గుడ్ న్యూస్: కొత్త నిబంధనల ప్రకారం ముంబై, కోల్కతా, చెన్నై, ఢిల్లీతో పాటు ఇప్పుడు హైదరాబాద్, బెంగళూరు, పుణే, అహ్మదాబాద్ నగరాల్లో నివసించే ఉద్యోగులు కూడా తమ బేసిక్ శాలరీలో 50% వరకు HRA పన్ను మినహాయింపు పొందవచ్చు. ఇతర నగరాలకు 40% పరిమితి కొనసాగుతుంది.
పిల్లల చదువులకు పెరిగిన పరిమితి: చాలా ఏళ్ల తర్వాత చిల్డ్రన్ ఎడ్యుకేషన్ అలవెన్స్పై పన్ను మినహాయింపు పరిమితిని భారీగా పెంచారు:
- విద్య (Education): ఒక్కో బిడ్డకు నెలకు ₹100 నుండి ₹3,000కు పెంచారు.
- హాస్టల్ (Hostel): ఒక్కో బిడ్డకు నెలకు ₹300 నుండి ₹9,000కు పెంచారు. (గమనిక: ఇది గరిష్టంగా ఇద్దరు పిల్లలకు మాత్రమే వర్తిస్తుంది).
కార్ల వినియోగం మరియు బహుమతులు: కంపెనీ కారును ఆఫీస్ మరియు వ్యక్తిగత అవసరాలకు వాడే ఉద్యోగులకు పన్ను విలువ మార్చబడింది. 1.6 లీటర్ సామర్థ్యం గల కార్లకు నెలకు ₹5,000, పెద్ద కార్లకు ₹7,000 పన్నుకు అర్హమైన విలువగా పరిగణిస్తారు. డ్రైవర్ సౌకర్యం ఉంటే అదనంగా నెలకు ₹3,000 పెరుగుతుంది. అలాగే కంపెనీ ఇచ్చే గిఫ్ట్ వోచర్లపై ₹15,000 వరకు పన్ను మినహాయింపు ఉంటుంది.
పన్ను స్లాబులు: కొత్త పన్ను విధానంలో ₹12 లక్షల వార్షిక ఆదాయం వరకు ఎటువంటి పన్ను చెల్లించాల్సిన అవసరం లేదు. ₹75,000 స్టాండర్డ్ డిడక్షన్తో కలిపి మొత్తం ₹12.75 లక్షల వరకు ఆదాయం ఉన్నవారికి ఇది గొప్ప ఊరటనిచ్చే అంశం.
