ప్రస్తుత రోజుల్లో క్రెడిట్ కార్డులు వాడని వారు చాలా అరుదు. నిజానికి, ఒకటి కంటే ఎక్కువ క్రెడిట్ కార్డులు ఉపయోగించే వారి సంఖ్యే చాలా ఎక్కువగా ఉంది.
ఆర్థిక క్రమశిక్షణ పాటించకుండా ప్రతి చిన్న విషయానికి క్రెడిట్ కార్డులు వాడటం వల్ల చాలా మందికి అప్పుల భారం పెరుగుతోంది. ఆర్థిక భద్రతను సైతం దెబ్బతీసే ఇటువంటి లావాదేవీలు చాలా మందిని అప్పుల ఊబిలోకి నెట్టేస్తున్నాయి. ఈ క్రమంలోనే ఏప్రిల్ 1 (బుధవారం) నుండి కొన్ని కీలక మార్పులు అమలులోకి రాబోతున్నాయి. ఆదాయపు పన్ను శాఖ (IT) కొత్తగా తీసుకువస్తున్న **’ఇన్కమ్ టాక్స్ రూల్స్ 2026’**లో భాగంగా ఈ సంస్కరణలు చేపడుతున్నారు.
ముఖ్యంగా భారీ మొత్తంలో లావాదేవీలు జరిపేవారికి ఇది ఒక హెచ్చరిక. ఒక ఆర్థిక సంవత్సరంలో 10 లక్షల రూపాయల కంటే ఎక్కువ క్రెడిట్ కార్డ్ లావాదేవీలు నిర్వహిస్తే, బ్యాంకులు ఆ విషయాన్ని నేరుగా ఆదాయపు పన్ను శాఖకు తెలియజేస్తాయి.
నేడు విదేశాల్లో కూడా ఉపయోగించదగ్గ కార్డుల వాడకం పెరిగింది. దీనిని పరిగణనలోకి తీసుకుని, విదేశీ ప్రయాణాల్లో చేసే ఖర్చులపై కూడా నిఘా ఉంచనున్నారు. విదేశాల్లో రూ. 1 లక్ష కంటే ఎక్కువ ఖర్చు చేసే వారిని పర్యవేక్షిస్తారు. అంటే, మీ ఆదాయానికి మరియు మీరు చేసే ఖర్చులకు మధ్య భారీ వ్యత్యాసం ఉంటే ఐటీ శాఖ నిశితంగా పరిశీలిస్తుంది. లావాదేవీల్లో ఏవైనా తేడాలు ఉన్నట్లు గుర్తిస్తే, కార్డ్ స్టేట్మెంట్లను తనిఖీ చేసి అధికారులు నేరుగా మీ ఇంటికి వచ్చే అవకాశం ఉంది.
ఇతర ముఖ్యమైన మార్పులు:
- క్రెడిట్ కార్డుతో పన్ను చెల్లింపు: గతంలో డెబిట్ కార్డుల ద్వారా మాత్రమే ఆదాయపు పన్ను చెల్లించే అవకాశం ఉండగా, ఇకపై క్రెడిట్ కార్డులను కూడా ఉపయోగించుకోవచ్చు. ఇది వినియోగదారులకు కొంత ఊరటనిచ్చే అంశం.
- కార్పొరేట్ కార్డ్ నియంత్రణ: కంపెనీలు తమ ఉద్యోగులకు ఇచ్చే క్రెడిట్ కార్డుల వినియోగంపై కఠిన నిబంధనలు రానున్నాయి. కార్డును కేవలం కంపెనీ అవసరాలకే వాడితే పన్ను ఉండదు. కానీ, వ్యక్తిగత అవసరాలకు వాడితే మాత్రం ఆ ఖర్చుపై పన్ను చెల్లించాల్సి ఉంటుంది.
- అడ్రస్ ప్రూఫ్: ఇకపై క్రెడిట్ కార్డ్ స్టేట్మెంట్లను చిరునామా ధృవీకరణ పత్రం (Address Proof)గా కూడా ఉపయోగించుకోవచ్చు.
